(HTV) - Sáng 6/6, Đài Truyền hình TP.HCM đã tổ chức Lễ công bố và hội thảo về sự kiện MADE BY VIETNAM DAY 2025 với sự tham dự, trao đổi của các chuyên gia cùng hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.
MADE BY VIETNAM DAY 2025 là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức hướng đến doanh nghiệp Việt của HTV, truyền cảm hứng và vinh danh giá trị của nỗ lực kiến tạo thương hiệu Made by Vietnam, vươn mình và chiếm lĩnh thị trường.
Nguồn cảm hứng của MADE BY VIETNAM DAY 2025
Phát biểu tại sự kiện, Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM cho biết MADE BY VIETNAM DAY 2025 không chỉ là một sự kiện vinh danh thương hiệu Việt, mà còn một sự kiện đa truyền thông, tạo thành không gian kết nối, lan tỏa cảm hứng, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên hành trình hội nhập và phát triển bền vững, khẳng định tinh thần tự hào và giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nhà báo Cao Anh Minh – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM chia sẻ nguồn cảm hứng của MADE BY VIETNAM DAY 2025
MADE BY VIETNAM DAY 2025 được lấy cảm hứng từ chương trình cùng tên MADE BY VIETNAM - "Dấu ấn Thương hiệu Việt" được phát sóng hàng tuần trên kênh HTV9 trong suốt 2 năm qua. Chương trình đã tôn vinh, đồng hành cùng những dấu ấn nổi bật của các thương hiệu Việt. Từ những thành công đó, Đài Truyền hình TP.HCM đã phát triển thành một sự kiện toàn diện - một ngày hội của các thương hiệu Việt.
MADE BY VIETNAM DAY 2025 hứa hẹn mang đến một không gian kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng cho các thương hiệu Việt trên chặng đường hình thành và phát triển. Với mục tiêu kiến tạo nền tảng vững chắc để khẳng định tinh thần tự hào và giá trị Việt Nam trên trường quốc tế, MADE BY VIETNAM DAY 2025 tin rằng: Đằng sau mỗi câu chuyện thương hiệu là sự nỗ lực không ngừng nghỉ cho khát vọng vươn mình, vươn tầm ra thế giới của các doanh nghiệp.
"Để thực hiện được khát vọng này, HTV đã nhận được sự chung tay, đồng hành của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Văn phòng Miền Nam, Cục Sở hữu Trí tuệ, Trung tâm Phát triển Dịch vụ và Khai thác Hạ tầng KH&CN thuộc Bộ Khoa Học và Công nghệ, Hội truyền thông số Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM cùng rất nhiều các đơn vị chuyên môn và các đối tác chiến lược trong lĩnh vực sáng tạo, đổi mới, phát triển thương hiệu. Sự hợp tác này chính là minh chứng cho sự nỗ lực chung vì một mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững", ông Cao Anh Minh phát biểu.
Đa truyền thông kể chuyện thương hiệu Việt
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi người tiêu dùng trẻ ngày càng quan tâm đến bản sắc, trách nhiệm xã hội và câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm, MADE BY VIETNAM ra đời như một nền tảng kết nối - truyền cảm hứng - tôn vinh những thương hiệu Việt Nam đang nỗ lực vươn lên trên thị trường nội địa và quốc tế.



MADE BY VIETNAM ra đời như một nền tảng kết nối – truyền cảm hứng – tôn vinh những thương hiệu Việt Nam đang nỗ lực vươn lên trên thị trường nội địa và quốc tế
MADE BY VIETNAM không đơn thuần là một cuộc thi hay chuỗi truyền thông. Đây là một hành trình đa tầng, nơi các thương hiệu Việt được kể câu chuyện của mình thông qua mô hình truyền thông đa nền tảng: chương trình truyền hình, video TikTok, bài viết chuyên sâu, báo chí và đặc biệt là cuộc thi “Kiến tạo Thương hiệu Việt - THE FUTURE BRAND 2025”. Trình diễn hành trình phát triển bằng mô hình sân khấu hóa, nơi sản phẩm, giá trị, con người và văn hóa được chuyển tải bằng nghệ thuật. Được vinh danh đúng lúc - đúng cách, tạo điểm chạm cảm xúc mạnh mẽ cho cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ.
Điểm nhấn đặc biệt của MADE BY VIETNAM là mô hình sân khấu hóa thương hiệu. Mỗi thương hiệu không chỉ xuất hiện như một sản phẩm, mà trở thành một “nhân vật” có hành trình, cảm xúc và khát vọng.
TikTok Shop hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Việt
Tại sự kiện, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop - bà Trần Thị Tân nhấn mạnh cam kết của TikTok Shop với mục tiêu chắp cánh cho “Hàng Việt vươn mình”, khẳng định sự đồng hành của TikTok Shop với MADE BY VIETNAM DAY.

Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop - Bà Trần Thị Tân chia sẻ về hoạt động đồng hành cùng MADE BY VIETNAM DAY 2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, TikTok Shop không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử mới mẻ, mà còn là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn và sáng tạo hơn. Với lượng người dùng khổng lồ, nội dung video ngắn đầy cảm hứng, TikTok Shop đang mở ra cánh cửa mới cho hàng triệu thương hiệu Việt.
Sự kiện truyền cảm hứng và vinh danh MADE BY VIETNAM DAY 2025 sẽ diễn ra vào ngày 8/8/2025 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM - 14 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9