Các nhà bán lẻ đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu, chuẩn bị sẵn sàng kịch bản ứng phó phù hợp với diễn biến thị trường nên nguồn cung đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân TP.HCM.
Trong tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống COVID-19 và tiến hành sản xuất an toàn.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Công Thương và tỉnh Bắc Giang, MM Mega Market Việt Nam (MM) đã kết nối và xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản Bắc Giang, đặc biệt là tăng cường hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều ngành kinh tế. Trước bối cảnh này, doanh nghiệp cần phải có sự “xoay chuyển” liên tục trong định hướng chiến lược cũng như phương thức thực thi các chiến lược đó.
Để hỗ trợ người dân trong khu vực bị phong tỏa, nhiều địa phương ở TP.HCM đã triển khai mô hình “đi chợ giúp dân”.
Nhằm chung tay san sẻ, hỗ trợ nông dân tiêu thụ khoảng 30 tấn khóm đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình “Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản”.
Rất nhiều các giải pháp vừa được các bộ, ngành đề xuất nhằm hỗ trợ cho các nhóm công nhân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch. Song kinh nghiệm từ các lần trước, vấn đề đặt ra làm sao gói hỗ trợ lần này phải thực sự giải ngân trúng và kịp thời.
UBND Quận 11, TP.HCM vừa có thông báo, cho phép mở cửa chợ hoa Đầm Sen trong 3 ngày, giúp tiêu thụ hoa Đà Lạt.
Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.HCM đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch cao nhất, sẵn sàng phương án sản xuất.
Hơn 50 nghìn tấn vải thiều sớm của tỉnh Bắc Giang đã được tiêu thụ hết trong thời gian chưa đến 20 ngày. Trung bình mỗi ngày có tới gần 3.000 tấn được đưa ra thị trường trong nước và xuất khẩu.