Việt Nam nằm trong top 3 các nước nhận tiền kiều hối châu Á - Thái Bình Dương và top 10 nước trên thế giới. Gần 19 tỷ USD là lượng kiều hối ước tính đổ về Việt Nam trong năm 2022, cao hơn khoảng 1 tỷ USD so với năm trước đó.
Tết Nguyên đán đang gõ cửa. Người lao động trông ngóng tiền thưởng Tết. Mức thưởng Tết trung bình tại TP.HCM là khoảng 12,88 triệu đồng, tăng hơn 45% so với năm ngoái. Các doanh nghiệp dù khó khăn vẫn nỗ lực thưởng Tết để khuyến khích người lao động.
Tết Nguyên đán là mùa tiêu dùng lớn nhất trong năm, với lượng hàng hóa thực phẩm tiêu thụ tăng gấp 4 - 5 lần thời điểm thông thường. Tại TP.HCM, công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết đang được thắt chặt, với sự vào cuộc của nhiều đơn vị.
Du lịch cộng đồng - loại hình du lịch vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa bảo tồn các giá trị văn hóa độc đáo và môi trường. Các công ty lữ hành tại TP.HCM đang liên kết với nhiều địa phương khai thác loại hình du lịch này.
Nhân dịp Tết đến Xuân về sau một năm cũ đầy biến động, bên cạnh việc thúc đẩy sức mua, các chương trình khuyến mãi được xem là cách chia sẻ thiết thực, gửi gắm thông điệp bình an của các doanh nghiệp đến khách hàng.
Chuỗi nhà hàng và cafe hàng đầu đến từ Hàn Quốc - Lilliput đã chính thức có mặt chi nhánh 2 ở tầng 4 trung tâm thương mại Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM.
Những biến động kinh tế và địa chính trị thế giới sẽ tạo nhiều thách thức trong việc để kiểm soát lạm phát ở mức 4,5%. Đây là nhận định chung của các chuyên gia kinh tế tại hội thảo "Diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam năm 2022 và dự báo 2023".
Sau 2 năm "im ắng" vì dịch COVID-19, ngành du lịch trông đợi sự đột phá trong dịp Tết 2023. Lượng khách du lịch được kỳ vọng sẽ cao hơn năm 2022 khoảng 30-40%. Hiện các doanh nghiệp lữ hành đang gấp rút hoàn thành tour Tết.
Theo số liệu từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, hiện khu vực doanh nghiệp đã có những bước phát triển tích cực sau dịch bệnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dự báo còn gặp nhiều khó khăn cần được giải quyết trong năm 2023.
Nhật Bản đã chính thức cấp phép cho trái nhãn của Việt Nam sau 6 năm đàm phán. Ngày 3/1, những tấn nhãn đầu tiên của Việt Nam đã chính thức lên đường sang Nhật, mở ra cơ hội tăng trưởng cho trái cây Việt.