Chiều 3/5, các thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thảo luận về Báo cáo kết quả giám sát "Tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2010 - 2017".
.jpg)
Thời gian qua, Chính phủ, các bộ, ngành đã triển khai đầy đủ, kịp thời quy định của pháp luật về hỗ trợ giáo dục vùng dân tộc thiểu số và miền núi thông qua ban hành nhiều nghị định, quyết định, thông tư hướng dẫn tổ chức thực hiện các chương trình, đề án, chính sách. Đó là thông tin được các thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cho biết tại phiên họp kết quả giám sát "Tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2010 - 2017".
Theo đó, quy mô trường lớp, số lượng học sinh tăng nhanh; tỉ lệ huy động trẻ đến trường năm sau cao hơn năm trước; công tác phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở được duy trì, củng cố vững chắc. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2010 - 2017 còn một số tồn tại, hạn chế.
Vì vậy, thời gian gian tới, Chính phủ sẽ sớm phê duyệt Quyết định đầu tư của Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016 - 2020; rà soát lại hệ thống văn bản hướng dẫn liên quan đến chế độ đối với người dạy và người học. Các Bộ ngành liên quan cũng sẽ nghiên cứu, sửa đổi một số bất cập của Luật Giáo dục; Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Luật Giáo dục đại học liên quan đến vấn đề hỗ trợ giáo dục vùng dân tộc thiểu số và miền núi nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.