TP.HCM không đánh giá thi đua giáo viên dựa trên kết quả kiểm tra học sinh

MẠNH TRÌNH Tổng hợp // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 18/4/2023, 06:00

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường rà soát, điều chỉnh tiêu chí nhằm tránh việc đánh giá thi đua giáo viên dựa trên kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường rà soát, điều chỉnh tiêu chí nhằm tránh việc đánh giá thi đua giáo viên dựa trên kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh. Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn việc triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) năm học 2023-2024 tại các cơ sở giáo dục trung học.

Theo đó, Sở yêu cầu việc kiểm tra, đánh giá cần không nặng về ghi nhớ gây áp lực cho học sinh mà hướng đến phát huy khả năng tự học, học tập với sự hỗ trợ của hệ thống quản lý học tập, với học liệu số; học tập trải nghiệm, học qua dự án học tập.

Các trường cần thực hiện rà soát, điều chỉnh các tiêu chí thi đua nhằm tránh việc đánh giá thi đua giáo viên dựa trên kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cho dạy học và quản lý, tổ chức xây dựng, phê duyệt học liệu số đảm bảo theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường THCS tổ chức thực hiện kiểm tra định kỳ theo định hướng phát huy quyền tự chủ cơ sở. Hiệu trưởng trường THCS, THPT thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện ma trận, đặc tả và đề kiểm tra, đánh giá định kỳ theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Các tổ, nhóm chuyên môn phải thường xuyên thảo luận, rút kinh nghiệm việc tổ chức kiểm tra, đánh giá theo mục tiêu cần đạt được quy định trong chương trình. Lãnh đạo các trường đánh giá rút kinh nghiệm việc điều chỉnh các quy chế, quy định kiểm tra, đánh giá nhằm đạt mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực.

Đồng thời, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai tập huấn cán bộ quản lý và giáo viên, bảo đảm cho cán bộ quản lý, giáo viên hiểu rõ hơn về chương trình GDPT 2018.

Trên cơ sở nhu cầu học tập của học sinh và điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, nhà trường xây dựng các hình thức tổ chức dạy học nhất là đối với các môn học lựa chọn phù hợp.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ giúp học sinh trong quá trình tuyển sinh và tiếp nhận học sinh trúng tuyển; Đổi mới công tác quản lý; giảm hồ sơ, sổ sách; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và tạo môi trường làm việc sáng tạo cho giáo viên…

Nguồn: Vietnamnet

>>> Xin mời quý vị đón xem những hình ảnh, thông tin chi tiết hơn trong chương trình thời sự của HTV lúc 20h trên HTV9

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Những quy định mới trong Luật BHXH và Luật Việc làm vừa được phổ biến, nhấn mạnh các điểm đáng lưu ý về công tác thu BHXH, BHYT, BHTN, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho doanh nghiệp, cùng nhiều thay đổi quan trọng.
(HTV) - Từ năm 2025, 34 đơn vị cấp tỉnh sẽ được sắp xếp lại theo Nghị quyết mới nhất. Hàng loạt tỉnh, Thành phố sẽ hợp nhất, tạo nên những tên gọi và trung tâm mới.
(HTV) - Từ ngày 1/6, TP.HCM đồng loạt vận hành thử mô hình chính quyền địa phương cấp xã mới trên toàn địa bàn. Không chỉ kiểm tra hệ thống kỹ thuật, đây còn là đợt sát hạch toàn diện về con người, cơ sở vật chất và quy trình phối hợp hành chính.
(HTV) - Hội thảo khoa học toàn quốc “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Cuộc đời và tư tưởng” do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã làm nổi bật tầm vóc của Đại tướng trên phương diện quân sự và di sản tinh thần dân tộc.
(HTV) - Tại hội thảo khoa học “Tầm nhìn quy hoạch và các động lực phát triển kinh tế của TP.HCM mới”, các chuyên gia nhận định rằng quy hoạch cần một tầm nhìn chung mà phải đảm bảo công bằng giữa các địa phương.
(HTV) - Chiều 17/6, tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã giải trình về phòng chống hàng giả trong thương mại điện tử và sắp xếp chính quyền địa phương hai cấp.
Ngôi nhà 4 tầng tại Khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông) bất ngờ bốc cháy dữ dội sau tiếng nổ lớn. Đến gần 19g, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 nạn nhân tử vong.